Thursday 28 April 2011

Checklist

Checklist - mga bagay na pinrepare ko (pero naiwan) para sa pag-uwi namin sa probinsya ngayong Holy Week

1st casualty: breadtalk.
Mabuti na lang at food, dahil meron pa namang iba. Mas bad trip siguro kung yung bola ang naiwan. Meron ngang net, wala namang isu-shoot sa net. Ang masama lang, consumable yon. Baka expired na pag-uwi namin. Masarap pa naman yon. Saka medyo mahal ng konti compared sa tinapay na nabibili sa ordinaryong bakery.

2nd: guitar pick.
Di ko makita. Pero alam ko ibinaba ko. Tsk tsk tsk…
Ok lang, di ko din naman dinala yung gitara ko.

3rd: meron pa palang isa. Actually 2. Dalawang can of century tuna.

Lessons learned #1: kahit anong preparation mo sa isang bagay, meron at meron kang malilimutan. Parang sa buhay, meron at meron magiging problema. Kailangan lang maging flexible at resourceful ka at matutong gamitin kung ano lang ang meron ka.

Lessons learned #2: pwede rin dito yung "Don’t cry over spilt milk."

Lessons learned #3: baka kailangan ko ng makinig kay kuya kim, humihina na yata ang memory ko

March 20, 2008

No comments: