Thursday 28 April 2011

Goal

Kagabi habang nakasakay ako sa fx pauwi ng bahay, napansin ko yung isang pasaherong kasabay ko. Mukhang pamilyar, parang yung isang ka-eskwela ko ng elementary. Pero hindi ako sigurado, ilang taon na nga ba ang nakaraan? 20 years? 20 long years! Dapat yata nagre-reunion na kami ngayon! Kaso pag reunion diba nagtatanungan ng mga narating sa buhay? Yung iba nga talagang payabangan eh. Eh ako, ano na nga ba ang accomplishments ko sa buhay na pwede kong ipagyabang? Well for one thing, I got married to the most gorgeous woman on the planet! No, I’m not married to Angelina Jolie. Pangalawa lang siya sa pinakamagandang babae sa mundo, misis ko yung no. 1. At hindi rin si Brad Pitt ang pinakagwapo (dapat alam mo na kung sino kung mataas ang IQ mo).

3 lang naman ang goals ko sa buhay. Siyempre unang-una yung tungkol sa lovelife ko. And as I have said, I’m married to the most gorgeous woman, we have the cutest kid who looks exactly like me, we’re about to transfer to our new home in a couple of months, my dad bought a not so new car for us. So basically, check na ako on my 1st goal.

My 2nd goal is about work. Well I can say I’m still young (looks young if you insist) and probably will change companies still. And although my current job is not a regular one, it provides for us for now. More than enough actually. At medyo kampante ako na hindi nila ako pwedeng basta-basta tanggalin dahil sa akin nakasalalay ang trabaho nila! Ang plano ko kase, maghanap ng regular position na work after maybe 2 to 3 years. Sa ngayon ok na ako sa current na trabaho ko. Yung tipong pagdating mo ng opis, breakfast muna. Tapos check emails. Mag-cr. Browse-browse ng konti. Work ng “marami”. Sulat ng blog ng konti. Cr ulit. Kain. Work ulit ng “madami”. Tapos mag-stay pa ng konti after 5PM para kunwari busy. OK lang kahit madami ang work, hindi naman ako masyadong nahihirapan sa ginagawa sa araw-araw. Kaya sa 2nd goal ko sa buhay, konti na lang check na din.

And now for my 3rd goal. If only I could be a ROCKSTAR! I got the talent, the songs, the looks. All I need is a good talent manager. Anyone?

(Leave your email address if you wish to hear a sample from the greatest rocker the world has never known)

Friday, Jul 10, 2009

No comments: